Hôm 30/7, ông Võ Quốc Bình (trú tại phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) đại diện cho hơn 70 khách hàng của Ford gửi đơn khiếu nại lên Thủ tướng Chính phủ. Nội dung phản ánh lỗi hộp số Powershift trên một số mẫu xe do Ford sản xuất đã xảy ra khá lâu nhưng hãng chưa khắc phục dứt điểm.
Ông Bình cho biết, Văn phòng Chính phủ gửi công văn số 6779/VPCP-V.I đến Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về đơn khiếu nại, phản ánh lỗi hộp số trên chiếc xe ông Bình mua từ Ford Việt Nam.
Đơn kiếu nại của ông Võ Quốc Bình đã được Văn phòng Chính phủ chuyển đến Bộ GTVT theo quy chế làm việc của cơ quan Chính phủ để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật và thông báo kết quả giải quyết cho Văn phòng chính phủ.
Theo đơn phản ánh, lỗi hộp số Powershift xuất hiện trên các dòng xe ô tô Focus, EcoSport và Fiesta, khiến khách hàng bức xúc, đồng lòng gửi khiếu nại và kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Công Thương, Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Nội dung đơn ghi rõ, 70 khách hàng của Ford Việt Nam đã mua những dòng xe được sản xuất từ 2011 đến 2017. Trong quá trình sử dụng, những chiếc xe của thường có các biểu hiện như: Rung giật, tuột côn, vào số chậm, mất kiểm soát tốc độ trong quá trình vận hành.
Những biểu hiện trên cũng được "thông báo" trên đồng hồ: "Transmission hot, wait 5 minutes", “Transmission malfunction service now”, "Transmission overheating, Stop safely".
Đa số các chủ xe đều cho rằng Ford Việt Nam đã không thành thật trong việc quảng bá chất lượng hộp số PowerShift, khiến người tiêu dùng hoang mang. Theo một số nguồn tin tức ô tô, trước đó Ford đã ra thông báo sửa chữa cho chiếc xe này, đồng thời gia hạn thời gian bảo hành hộp số nhưng lỗi hộp số vẫn không được khắc phục dứt điểm.
Không chỉ khiếu nại, nhiều khách Việt còn khởi kiện, yêu cầu tòa án tại TP.Hải Dương ra quyết định buộc Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi hộp số PowerShift trên những dòng xe EcoSport, Focus và Fiesta.
Ford Việt Nam thu hồi hoặc sửa chữa, thay thế miễn phí các hộp số PowerShift trên tất cả dòng xe EcoSport, Fiesta và Focus tại Việt Nam; bồi thường thiệt hại cho chủ xe; công khai xin lỗi khách hàng; trả lại các chi phí đã thu...
2018 là năm kinh doanh không thuận lợi của Ford Việt Nam khi đối mặt với hàng loạt sự kiện ô tô, chẳng hạn như 2 lô xe Ford Everest và Ranger không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, buộc phải trả về nơi sản xuất theo quy định.
Bên cạnh đó, tháng 6/2018, hơn 500 xe Ford Transit dính lỗi mối hàn ở giá đỡ nhíp phía sau gắn ở thân xe.
Doanh số bán hàng 6 tháng trong năm 2018 cũng chạm đáy. Căn cứ vào số liệu báo cáo mới nhất từ VAMA (Hiệp hội các các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong 6 tháng đầu năm, Ford đã giao cho khách hàng 9.579 xe, trung bình mỗi tháng giao cho khách khoảng 1.600 chiếc, kéo theo thị phần của Ford Việt Nam giảm 33% so với cùng thời điểm năm 2017.
Năm 2017 số xe bán ra của Ford Việt Nam đạt 28.588 chiếc, mỗi tháng bình quân bán ra 2.400 chiếc. Trong nửa năm đầu 2017, Ford đã bán ra 14.349 chiếc, tăng gấp rưỡi con số trong năm 2018.
Theo lý giải từ các đại lý kinh doanh ô tô, nguyên nhân khiến doanh số của Ford giảm là do vướng rào cản Nghị định 116 khiến Ford không thể đưa những mẫu xe nhập khẩu về Việt Nam. Nhưng có không ít nhận định do Ford đang dính líu đến những vụ kiện của khách hàng gần đây nên tâm lý của khách hàng bị ảnh hưởng và lượng khách tìm đến hãng thưa dần.
Nguồn: vietnamnet.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
1. Đôi nét về sơn son thiếp vàng Sơn son thiếp vàng đã có từ lâu đời, trên thế giới rất nhiều quốc gia đã sử dụng để trang trí cung điện , nhà thờ , nhà chùa , hoàng cung. Cùng với sự phát triển và giao thương về kinh tế thế giới, ngày nay sơn son thiếp vàng được ứng dụng rộng rãi,...